Thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ

Xin hỏi pháp luật hiện nay quy định thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ như thế nào? - Quỳnh Như (Hà Tĩnh)

Thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ

Thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình ảnh từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Cơ sở cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ

 

Tại Điều 16 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Bộ khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về cơ sở cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

- Việc chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng dựa trên quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hằng năm của đơn vị và của Bộ Khoa học và Công nghệ, chỉ tiêu được phân bổ, tỷ lệ theo quy định (nếu có) và nguyện vọng của công chức, viên chức.

- Trường hợp số lượng công chức, viên chức đăng ký tham gia bồi dưỡng vượt quá chỉ tiêu bồi dưỡng thì lựa chọn, cử công chức, viên chức theo thứ tự ưu tiên sau đây:

+ Lĩnh vực chuyên môn công chức, viên chức dự định bồi dưỡng thuộc lĩnh vực ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị sử dụng công chức, viên chức và của Bộ Khoa học và Công nghệ;

+ Đã được quy hoạch lãnh đạo;

+ Đã đi luân chuyển, biệt phái;

+ Có thành tích công tác cao hơn;

+ Là nữ;

+ Có thời gian công tác tại đơn vị cử đi học nhiều hơn;

+ Có số lần được cử đi học ít hơn;

+ Trẻ tuổi và có thành tích xuất sắc trong công tác;

+ Có độ tuổi cao hơn;

+ Là người dân tộc thiểu số.

2. Thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng của Bộ Khoa học và Công nghệ

Tại Điều 17 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Bộ khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về thủ tục chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng như sau:

- Đối với các chương trình bồi dưỡng thuộc kế hoạch của Bộ và do các cơ quan, đơn vị khác phân bổ chỉ tiêu cho Bộ Khoa học và Công nghệ:

+ Vụ Tổ chức cán bộ thông báo khóa bồi dưỡng

Căn cứ nội dung, yêu cầu của khóa bồi dưỡng, Vụ Tổ chức cán bộ gửi thông báo bằng văn bản về các đơn vị liên quan đề nghị cử cán bộ tham dự.

+ Các đơn vị cử ứng viên đăng ký dự tuyển

Trên cơ sở chỉ tiêu được phân bổ, căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn của khóa bồi dưỡng, thủ trưởng các đơn vị quản lý, sử dụng công chức, viên chức thông báo cho công chức, viên chức của đơn vị và các đơn vị trực thuộc (nếu có) để đăng ký nhu cầu, lựa chọn ứng viên phù hợp và gửi văn bản giới thiệu ứng viên đăng ký dự tuyển về Vụ Tổ chức cán bộ theo thời hạn thông báo.

+ Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ ký quyết định cử cán bộ đi bồi dưỡng

Căn cứ chỉ tiêu được phân bổ và số lượng ứng viên do các đơn vị giới thiệu, Vụ Tổ chức cán bộ rà soát, tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Lãnh đạo Bộ cho ý kiến chỉ đạo, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo bằng văn bản kết quả chọn, cử công chức, viên chức đi bồi dưỡng cho đơn vị quản lý, sử dụng công chức, viên chức. Công chức, viên chức được cử đi dự tuyển có trách nhiệm hoàn thiện, nộp hồ sơ dự tuyển theo yêu cầu của Vụ Tổ chức cán bộ.

+ Đối với một số trường hợp đặc biệt, do yêu cầu của khóa bồi dưỡng cần cử đích danh cán bộ đi học để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan thì Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ trao đổi, thống nhất với thủ trưởng đơn vị có liên quan trước khi trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

- Đối với các trường hợp đơn vị, cá nhân tự liên hệ chỉ tiêu đi bồi dưỡng:

+ Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý công chức, viên chức căn cứ quy định tại Điều 13 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Bộ khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-BKHCN năm 2019 và các quy định tại Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Bộ khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định cử (hoặc không cử) công chức, viên chức đi bồi dưỡng.

+ Công chức, viên chức đăng ký dự tuyển đi bồi dưỡng phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự tuyển, gồm:

++ Thông báo tuyển sinh của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng (hoặc thư mời);

++ Đơn đăng ký đi bồi dưỡng của công chức, viên chức (nếu có);

++ Văn bản đồng ý cử dự tuyển của Thủ trưởng đơn vị quản lý, sử dụng trực tiếp công chức, viên chức;

++ Bản photocopy Quyết định tuyển dụng, Quyết định bổ nhiệm vào ngạch hoặc Quyết định tiếp nhận và bố trí công tác đối với công chức, viên chức;

++ Bản thuyết trình về nội dung nghiên cứu, học tập đối với trường hợp đi bồi dưỡng dài hạn (trên 03 tháng) và các tài liệu khác theo yêu cầu của từng khóa bồi dưỡng.

Tô Quốc Trình

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

103 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;